วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

5 เคล็ดลับคืนความอ่อนเยาว์




        เคล็ดลับที่จะทำให้คุณดูเด็กลงได้อย่างทันตาเห็น... ลองไปทำดูนะคะ
      1. กินน้ำตาลน้อยๆ ดร.นิโคลัส เพอร์ริโคน กล่าวไว้ในหนังสือเรื่อง The Perricone Prescription ว่าการกินน้ำตาลทรายขาวมากเกินไปเป็นสาเหตุของริ้วรอยเหี่ยวย่น นั่นเป็นเพราะการมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงก่อให้เกิดอนุมูลอิสระ งดน้ำตาลโดยหันไปกินอาหารสดอย่างผักผลไม้ บริโภคอาหารสำเร็จรูปให้น้อยลง เติมน้ำตาลผลไม้ ซึ่งก็คือน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวที่พบในธรรมชาติ เช่น น้ำตาลในผลไม้และน้ำผึ้งลงในชาถ้วยโปรด น้ำตาลผลไม้จากธรรมชาติที่มีรสหวานมาก ดังนั้นควรลดปริมาณลงครึ่งหนึ่งเวลาบริโภค

      2. นอนหลับอย่างมีคุณภาพ ช่วยป้องกันริ้วรอยเหี่ยวย่น นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชิคาโกระบุว่าการนอนหลับสนิทช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ โกรว์ธฮอร์โมน ซึ่งช่วยคืนความอ่อนเยาว์และกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว หากต้องการนอนหลับสนิท หลัง 1 ทุ่มเป็นต้นไป ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มคาเฟอีน ก่อนนอนให้แช่ตัวในอ่างอาบน้ำที่มีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยกลิ่นลาเวนเดอร์ ขณะล้มตัวลงนอนให้หายใจลึกๆ ช้าๆ ซึ่งจะช่วยให้หลับได้ง่ายขึ้น 

      3. มีเซ็กส์บ่อยขึ้น นักวิจัยจากเอดินเบอระกล่าวว่าการร่วมรักช่วยให้คุณดูสาวขึ้น 10 ปี การมีเพศสัมพันธ์ไม่เพียงช่วยชะลอริ้วรอยเหี่ยวย่นเท่านั้น แต่ยังก่อให้เกิดความรู้สึกกระชุ่มกระชวนและจิตใจเป็นสุข
      4. กินผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงหัวใจ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจำพวกแอนตี้ออกซิแดนท์ โดยเฉพาะที่สกัดจากเปลือกต้นสน การศึกษาพบว่า พิกนอจินัล มีสรรพคุณช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี (LDL) และเพิ่มคอเลสเตอรอลที่ดี (HDL) ซึ่งช่วยให้หัวใจแข็งแรง

      5. บำรุงดูแลผิว ลงทุนซื้อไนท์ครีมคุณภาพดีซึ่งช่วยบำรุงพร้อมผลัดเซลล์ผิวในขณะนอนหลับ เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น สดใส เปล่งปลั่งรับเช้าวันใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น