วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ดูเต่งตึงขึ้นได้ ไม่ต้องพึ่งมีดหมอ






ดูเต่งตึงขึ้นได้ ไม่ต้องพึ่งมีดหมอ How to look younger without Plastic Surgery (Healthplus)


          หญิงสาวหลายล้านคนต้องพึ่งมีดหมอ เพื่อชะลอริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าหรือช่วยในการดึงหน้า แต่การพึ่งศัลยกรรมความงามก็หาใช้ทางออกเพียงอย่างเดียว ยังมีวิธีธรรมชาติอีกมากมายที่จะช่วยให้คุณดูอ่อนเยาว์และสวยขึ้นได้อย่างน่าทึ่ง



 อยากให้ก้นกลมกลึงได้รูป


          "ทำไมนะก้นฉันถึงดูใหญ่ขนาดนี้" คุณถามคำถามนี้กับตัวเองบ่อยแค่ไหน? เอาเป็นว่าเราไม่ต้องการคำตอบที่แท้จริงจากปากคุณ ถามผู้หญิงส่วนใหญ่ดูสิว่า อะไรในร่างกายที่พวกเธอไม่ชอบ เชื่อเถอะก้นต้องติดอยู่ในอันดับกลางๆ ไปถึงอันดับต้นๆ เมื่อค่านิยมมองว่าก้นเล็กเพอร์เฟ็กต์ เลยกลายเป็นว่าผู้หญิงส่วนใหญ่มีก้นสะบึมแล้วจะทำอย่างไรให้ก้นดูกลมกลึง? ถ้าเป็นวิธีทางศัลยกรรมโดยมากจะใช้การดูดไขมันเพื่อเอาไขมันส่วนเกินออก ทำให้ก้นได้รูปสวยขึ้น หรือใช้วิธีดึงก้น หลายคนพบว่า 2 วิธีนี้ได้ผลดีแต่จะทำให้ปวดระบม เกิดเป็นแผลเนื่องจากการสอดท่อเข้าไปดูดไขมัน ผลลัพธ์ภายหลังจากเสร็จเสิ้นกระบวนการคือ อาการเจ็บปวด รอยถลอกและบวมซึ่งยากต่อการรักษา และไขมันก็มักย้อยกลับมาใหม่ถ้าไม่แก้นิสัยการกินที่ไม่ดี


           อะไรคือทางเลือก?

          การออกกำลังจะช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงกระชับได้สัดส่วน หนึ่งในวิธีการง่ายๆ คือเดินขึ้นลงบันไดอย่างน้อยวันละ 2 รอบ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด
          ดื่มน้ำมากๆ อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร ใช้แปรงขัดตัวและผลิตภัณฑ์ขจัดเซลลูไลต์ที่มีเฟนเนล (fennel) เป็นส่วนประกอบเพื่อทำให้รูปร่างกระชับและหุ่นดี

           ออกกำลังกายให้ก้นกระชับ

          นี่คือท่าง่ายๆ ที่ช่วยให้ก้นกระชับกลมกลึง เริ่มจากนอนคว่ำ วางศีรษะบนมือ งอข้อเข่าและข้อเท้า 90 องศา ยกเข่าขึ้นให้สูงจากพื้น 4 นิ้ว พร้อมเกร็งกล้ามเนื้อหลัง สะโพกประมาณ 10 นาที ก่อนวางเท้าลงทำเช่นเดียวกันนี้กับเท่าอีกข้าง

           ทดลอง

          ไอโอโนเธอร์มี่ ชีค ลิฟต์ (lonothermie Cheek Lift) ว่ากันว่า : เป็นทรีตเม้นต์ยกกระชับก้นโดยนวดด้วยโลชั่นพิเศษที่จะเข้าไปทำให้เซลล์ไขมันในร่างกายแตกตัว ก่อนจะเริ่มต้นยกกระชับก้น จากนั่นพอกด้วยโคลนจากบ่อน้ำพุร้อนและแอลจี (algae) ซึ่งเป็นพืชไร้ดอกชนิดหนึ่ง ก่อนจะกระตุ้นด้วยกระแสไฟอ่อนๆ ซึ่งกระแสไฟดังกล่าวจะเข้าไปยกกระชับกล้ามเนื้อต้นขาและก้น ผลลัพธ์ที่ได้คือก้นดูกลมกลึงและงอนกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 

          สรุปว่า : "หลังเข้ารับการทรีตเม้นต์เพื่อให้ก้นเด้งดึ๋งด้วยวิธีนี้พบว่า เป็นวิธีนุ่มนวลไม่เจ็บปวด เริ่มจากการขัดผิดให้ทั่วตัว ชโลมมอยส์เจอไรเซอร์ นวดสักพัก ซึ่งทำฉันรู้สึกผ่อนคลาย ก่อนจะตามด้วยการทาโลชั่น เพื่อให้ไขมันแตกตัวและทำให้ผิวชุ่มชื่นขึ้นอีกเป็นสองเท่า


          หลังจากเตรียมพร้อมร่างกายแล้ว ขั้นต่อไปคือการพอกโคลนจากบ่อน้ำพุร้อนและกระตุ้นไฟฟ้าที่ก้นและต้นขา ตามด้วยหน้าท้องอีก 2 จุด ฉันรู้สึกสบายตัวอย่างบอกไม่ถูกขณะที่กระแสไฟอ่อนๆ ไหลผ่านเข้าไป วิธีนี้จะทำให้ก้นและต้นขากระชับขึ้น ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วเจ้าหน้าที่บำบัดก็เข้ามาเพิ่มปริมาณกระแสไฟ ใช้เวลาอีก 10 นาทีเพื่อให้ได้ผลมากยิ่งขึ้น ความรู้สึกที่ได้รับค่อนข้างแปลก รู้สึกไม่สบายตัวเล็กน้อย แม้ว่าฉันจะคุ้นชินกับความรู้สึกแปล๊บๆ ของกระแสไฟและอาการเกร็งของกล้ามเนื้อที่เกิดขึ้นเองโดยอัตโนมัติ


          แม้ตอนแรกจะไม่มั่นใจ แต่ฉันคิดว่ามันได้ผล ผิวของฉันเนียนเรียบกระจ่างใสขึ้น ก้นของฉันกลมกลึงกระชับได้รูป หย่อนคล้อยน้อยลง ทรีตเม้นต์นี้จะเห็นผลอยู่ประมาณ 2-3 วัน ฉันว่ามันค่อนข้างได้ผลดี แม้จะสู้การออกกำลังกายไม่ได้ แต่ก็เป็นวิธีที่เห็นผลอย่างรวดเร็ว"


 อยากมีหน้าอกอิ๋ม

          นอกจากธรรมชาติเป็นตัวกำหนดแล้ว ปัจจัยอื่นๆ เช่นน้ำหนักที่แปรผัน หรืออยู่ในระหว่างตั้งครรภ์ มีประจำเดือน และการรับประทานยาคุมกำเนิดล้วนแต่มีผลต่อขนาดของหน้าอก การผ่าตัดเสริมหน้าอกเป็นศัลยกรรมความงามรูปแบบหนึ่งที่รู้จักกันดี แต่ก็ไม่จัดเป็นทางเลือกที่ดีที่ควรทำ เพราะซิลิโคนที่ใสเข้าไปทำให้เต้านมเคลื่อนไหวไม่เป็นธรรมชาติ จะดูแข็ง ใส่แล้วโอกาสเอาซิลิโคนออกก็ทำได้ยาก การเสริมอึ๋มด้วยวิธีนี้จะก่อนให้เปิดแผลเป็น

           อะไรคือทางเลือก?

          การเลือกยกทรงที่เหมาะสมช่วยให้หน้าอกกระชับอวบอิ่มเป็นธรรมชาติ แถมยังช่วยให้ดูใหญ่ขึ้น จึงควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อวัดขนาดให้ถูกต้อง สวมสปอร์ตบราทุกครั้งที่ออกกำลังกาย การบริหารกล้ามเนื้อหน้าอกจะช่วยให้ทรวงอกกระชับตึงและหน้าอกใหญ่ขึ้นได้ จงวิดพื้นเป็นประจำ แม้ว่าจะทำยากก็ตาม

          - ตบตา เสริมอึ๋มด้วยการใส่ยกทรงที่เสริมด้วยแผ่นซิลิโคนหรือมีถุงเจลสอดอยู่ข้างในซึ่งจะทำให้ร่องอกที่ห่างเบียดกระชับเข้าหากันช่วยให้หน้าอกดูใหญ่ขึ้น


          - ใช้ดรัมเบลล์ การบริหารท่านี้จะทำให้กล้ามเนื้อหน้าอกกระชับมากขึ้น นั่งตัวตรง มือถือดรัมเบลล์น้ำหนักพอเหมาะ กางแขนระดับไหล่ จากนั่นดึงแขนให้ชิดกันแล้วกางออก ทำซ้ำเช่นนี้ 12-20 ครั้ง


          - วิดพื้น การวิดพื้นหากกระทำเป็นประจำจะทำให้กล้ามเนื้อทรวงอกแข็งแรง เริ่มจากทำท่าคุกเข่า กางมือออกให้กว้างกว่าไหล่เล็กน้อย งอข้อศอกพร้อมกับให้ทรวงอกลงใกล้พื้น ดันตัวขึ้นเพื่อให้ข้อศอกตั้งตรง กลับสู่ท่าเดิม ทำซ้ำ 12-20 ครั้ง


          - ผลักแขน ยืนตรงข้อศอกไปด้านข้างระดับอกขนานกับพื้น นิ้วมือเหนียดชิดกันผลักข้อศอกไปข้างหลังให้มากที่สุด เท่าที่ทำได้อย่างคล่องแคล่ว จากนั่นกลับมาที่ท่าเริ่มต้นและทำซ้ำกี่ครั้งก็ได้แต่ต้องรักษาระดับของแขนเอาไว้ให้ดี


          - จับแขนดันข้อศอก ยืนตัวตรงพับแขนมาด้านหน้าระดับอกขนานกับพื้น ข้อศอกชี้ไปด้านข้าง มือซ้ายจับเหนือข้อมือขวา ส่วนมือขวาจับเหนือข้อมือซ้าย จากนั้นจับแขนให้แน่นพร้อมกับดันข้อศอกไปด้านข้างโดยพยายามนึกว่ากำลังดึงแขนให้แยกจากกัน ค้างท่านี้ไว้ประมาณ 2-3 วินาที แล้วจึงคลายมือและผ่อนแรงแขน ทำท่านี้ซ้ำอีก 2-3 ครั้ง


           สวยได้ทันใจ!

          อยากมีต้นขาเพรียากระชับลืมการดูดไขมันไปเลย หันมาสวมกางเกงยกกระชับ กางเกงชนิดนี้จะช่วยรั้งด้านในและนอก ต้นขาให้ดูเพรียวกระชับ และยังมีอีลาสติกที่ช่วยให้หน้าท้องสะโพก และก้นได้รูปทรง เป็นกางเกงไร้ตะเข็บให้เลือกทั้งสีดำ สีขาว และสีเสื้อ หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อยากให้ใบหน้าและลำคอไร้รอยย่นลืมการดึงหน้าไปได้เลย หันมาออกกำลังกายดีกว่า 

           ออกกำลังกายด้วยวิธีง่ายๆ ต่อไปนี้เริ่มจาก


          - ตั้งศีรษะตรง เกร็งกล้ามเนื้อคอ ยืดคอขึ้นช้าๆ แล้วหดคอกลับที่เดิม


          - วางมือข้างหนึ่งบนหน้าผาก ดันศีรษะไปด้านหน้าโดยให้มือที่วางบนหน้าผากค่อยต้านเบาๆ จากนั้นวางมือทั้งสองข้างไว้หลังศีรษะและดันไปด้านหลัง


 อยากให้มือเนียนนุ่ม ลืมวิธีลอกผิวด้วยสารเคมี ใช้แฮนด์ครีมบำรุงดีกว่า

          ใช้แฮนด์ครีมที่มีส่วนผสมของสารบำรุงผิวจำพวกโรส ออฟ เจริโค (rose of jericho) หรือที่รู้จักดีว่า "พืชที่มีสรรพคุณฟื้นฟู" เนื่องจากสามารถคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิวอันเกิดจากสูญเสียน้ำหล่อเลี้ยง รวมถึงสาร scutellaria ซึ่งช่วยลดรอยกระและจุดด่างดำ

 อยากให้หน้าเต่งตึง

          คุณสามารถตบตาให้หน้าอกดูใหญ่ขึ้นได้ แต่สิ่งหนึ่งที่โชว์ถึงประสบการณ์ชีวิตของคุณกลับอยู่บนใบหน้า ขณะที่คนมีเงินก็อาจเลือกการรีดรอยย่นด้วยการฉีดโปท็อกซ์ หลายคนไม่เชื่อว่าการฉีดยาบนใบหน้าเป็นอันตราย คนเหล่านี้เชื่อว่านี้เป็นวิธีปลอดภัยที่จะกำจัดริ้วรอยแห่งกาลเวลา แต่ก็มีไม่น้อยที่ไม่ชอบใบหน้าที่ดูแข็งตึงอันเป็นผลจากการฉีดโบท็อกซ์

           อะไรคือทางเลือก?

          วิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้ดูอ่อนเยาว์ คือการปกป้องผิวจากศัตรูร้าย 3 ประการได้แก่บุหรี่ แสงแดด และการใช้ชีวิตที่ทำลายสุขภาพ หากต้องการมีผิวดีควรปฏิบัติดังต่อไปนี้

          ทาครีมกันแดดที่มี SPF 15 เป็นอย่างน้อยทุกครั้ง แม้จะเป็นช่วงหน้าหนาว อย่าสูบบุหรี่ ลดอาหารจำพวกน้ำตาล เรื่องดื่ม แอลกอฮอล์ และอาหารสำเร็จรูป ดี่มน้ำมากๆ รับประทานอาหารที่อุดมด้วยกรดไขมันจำเป็นเช่น อโวคาโด ถั่วเปลือกแข็งต่าง ๆ และน้ำมันปลา ผลไม้และผักเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อผิดวพรรณที่ดี เนื่องจากสารแอนดตี้ออกซิแดนท์ช่วยต้านริ้วรอย


          ถ้าวิธีดูแลสุขภาพเหล่านี้เห็นผลช้าเกินไปสำหรับคุณ ก็ยังมีวิธีการมากมายที่จะให้กำลังใจตัวเอง คุณต้องอยู่ด้วยวามเชื่อมั่นเพื่อรอผลลัพธ์ และจำไว้ว่าการฉีดโบท็อกซ์ต้องทำซ้ำทุก 3-6 เดือน เข็มหนึ่งราคาแพงเอาการ วิธีธรรมชาติถูกกว่าและดีต่อตัวคุณมากกว่า


          น้ำมันกุหลาบช่วยคืนความชุมชื้นและบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม การใช้เซรั่มยกระชับและการมาส์กหน้าช่วยให้ดูหน้าเต่งตึงและกระชับรูขุมขน เลือกผลิตภัณฑ์ยกกระชับที่มีส่วนผสมของนมผึ้งและถั่วเหลืองจะช่วยให้หน้าเด้งขึ้นได้ภายในเวลาไม่นาน


          ทดลอง ไอออนโซม แอคทีฟ วิตามิน เฟเชียล ทรีตเม้นต์ (The lonzyme Active Vitamin Facial Treatment)


          ว่ากันว่า ดร.เดส เฟอร์นาสเดส ศัลยแพทย์พลาสติกจากแอฟริกาใต้ผู้ก่อตั้ง Eviron Skincare ไอออนโซมเป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ต้านริ้วรอยซึมซาบเข้าสู่ผิว ไอออนโซมช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี ดูอิ่มเอิบ เพิ่คอลลาเจนและคืนความยืดหยุ่นให้ผิว เหมาะสำหรับผิวที่บอบบาง โดยเฉพาะผิวที่มีแผลเป็นและริ้วรอย ผิวเสียเนื่องจากถูกแดดทำลาย


           สรุปว่า : "หลังการทำความสะอาดและนวดหน้า ผิวของฉันก็ถูกพอกด้วยวิตามินซีแอนตี้ออกซิแดนท์เป็นชั้นหนา จากนั้นใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ความถี่ต่ำนวดทั่วใบหน้าซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนมาอะไรมาตำที่หน้า เสร็จแล้วใช้ผ้าก็อซทับบนผิวก่อนที่จะพอกหน้าด้วยวิตามินเอ เป็นชั้นหน้าๆ เพื่อคืนความชุ่มชื่นและต่อต้านริ้วรอย ขั้นต่อไปคือใช้กระแสไฟฟ้ากระตุ้นให้ครีมซึมลึกเข้าสู่โครงสร้างผิว ตอนแรกฉันมองเห็นเปลวไฟแลบออกมาซึ่งทำให้ฉันรู้สึกแปลกใจพอสมควร ฉันนอนอย่างนั้นเป็นเวลา 20 นาที แทบไม่น่าเชื่อในความมหัศจรรย์ของมัน ผลลัพธ์ที่ได้ยอดเยี่ยมมากฉันรู้สึกว่าผิวนุ่มขึ้น เนียนใสและกระชับ ริ้วรอยต่างๆ ดูจางลง"


 อยากให้ถุงใต้ตาหายไป

          การมีถุงใต้ตามักเป็นกรรมพันธุ์ แต่ก็มีหลายวิธีที่ช่วยลดอาการบวมของถุงใต้ตาอาจเกิดจากการอดนอน การดื่มเครื่องดืมที่มีแอลกอฮอล์มากเกินไป และระบบไหวเวียนของน้ำเหลืองที่ไม่ดี

           อะไรคือทางเลือก?

          ใช้มาส์กเย็นๆ หรือถุงชาแช่เย็นประคบรอบดวงตา โดยหลับตาให้สนิทเสียก่อน และทิ้งไว้สัก 10 นาทีก็จะลดอาการบวมลงได้ หรือจะใช้วิธีโบราณยอดฮิตอย่างแตงกวาหันเป็นแว่นๆ วางบนตาก็จะช่วยให้ดวงสดชื่นได้ งดเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ เหล้าสุรา รวมถึงบุหรี่ เพราะจะยิ่งทำให้ถุงใต้ตาดูแลเด่นชัดขึ้น

          ดื่มน้ำมากๆ จะช่วยล้างเซลล์ไขมันและทำให้ระบบน้ำเหลืองไหลเวียนดีขึ้น มีครีมทารอบดวงตาหลายตัวซึ่งมักมีส่วนผสมของสารกันแดด สารให้ความชุ่มชื่น และสารที่ทำให้ผิวตึงแต่ต้องใช้เวลานานและต้องใช้อย่างสม่ำเสมอจึงจะเห็นผล

          
 อยากให้ริมฝีปากเอิบอิ่ม
          สำหรับคนที่มีริมฝีปากบางคงฝันอยากเติมเต็มริมฝีปากให้เอิบอิ่มด้วยวิธีที่ไม่เป็นอันตราย ซึ่งโดยมากจะเป็นการฉีดสารคอลลาเจนรอบริมฝีปาก ซึ่งเป็นวิธีที่เจ็บมากและหาผิดพลาดก็จะทำให้ริมฝีปากบวมเจ่อ

           อะไรคือทางเลือก?

          ไม่มีทางเลือกที่จะมีริมฝีปากที่อิ่มแบบดาราหนัง ถ้าคุณมีปากปางเฉียบเหมือนกระดาษ แต่ก็มีวิธีตบตาให้ดูอิ่มเอิบขึ้นได้ด้วยการทำให้ริมฝีปากเนียนนุ่มโดยใช้ลิปมันที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ และถ้าอยากให้เห็นผลทันตาให้ดูดริมฝีปากกับฟันจะช่วยให้ริมฝีปากหนาขึ้น จากนั้นให้ทาลิปสติกที่ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปที่ริมฝีปากมากขึ้นอย่าง SkinScience MegaLips ซึ่งมีสารสกัดจากพืชในตระกูลพริก ทำให้ริมฝีปากเต็มอิ่มขึ้นได้ภายใน 10-15 นาที จากผลการวิจัยในสหรัฐฯ พบว่าผู้ใช้ริมฝีปากหน้าขึ้น 60% และอยู่นาน 3-4 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น