วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555

"ผมร่วงผิดปกติ" และ "วิธีแก้อาการผมร่วง"ค่ะ


วิธีบำรุงเส้นผม"ผมร่วงผิดปกติ" และ "วิธีแก้อาการผมร่วง"

เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) เชื่อได้เลยค่ะว่า คงจะมีสาวๆ หลายๆ คนที่เคยเจอปัญหาผมร่วงผิดปกติกันมาบ้าง แต่จะมีสักกี่คนที่รู้วิธีแก้อาการผมร่วงอย่างถูกวิธีหล่ะจริงมั้ยค่ะ เพราะฉะนั้นวันนี้เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) ก็เลยมี วิธีแก้อาการผมร่วง มาฝากคุณผู้หญิงหรือใครๆ ที่กำลังพบเจอกับปัญหาผมร่วงผิดปกติให้ได้รู้กันค่ะ จะได้รู้กับวิธีแก้อาการผมร่วงอย่างถูกต้องถูกวิธีกันนั้นเป็นเช่นไรค่ะ แล้วนับจากนี้ไปปัญหาผมร่วงผิดปกติที่ทำร้ายความเชื่อมั่นของสาวๆ หลายๆ ท่าน จะไม่เกิดขึ้นต่อจากนี้อย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วไปดูวิธีแก้อาการผมร่วงไปพร้อมกับเอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) กันเลยดีกว่าค่ะ แล้วครั้งหน้าเมื่อเกิดอากาผมร่วงผิดปกติก็จะได้มีวิธีแก้อาการผมร่วงมาเป็นตัวช่วยได้ทันถ่วงถี่กันเลยหล่ะทีนี้ หายจากความกังวลเรื่องเส้นผมกันก็ครานี้


ผมร่วงผิดปกติ วิธีแก้อาการผมร่วง


ผมร่วงผิดปกติ

ผู้ที่มีเส้นผมร่วงมากจนผิดปกติ เกิดจากปัจจัยมากมาย ดังนี้

1. ผมร่วงชนิดชั่วคราว

สาเหตุ เช่น มีความเครียดเป็นเวลานานๆ มักมีอาการผมร่วงตามมาแบบไม่รู้ตัว สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกวัยหรืออาจเกิดจากอาการป่วยหรือเป็นโรคต่างๆ เช่น โรคเบาหวาน หรือ เกิดในเพศหญิงที่เพิ่งคลอดบุตรและในผู้ที่นิยมทานยาคุมกำเนิด เป็นต้น
การรักษา อาการผมร่วงชนิดนี้ ไม่จำเป็นต้องรับการรักษาเพราะสามารถหายได้เอง

2. ผมร่วงจากกรรมพันธุ์

เกิดจากสาเหตุทางพันธุกรรมและระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอร์โรนในร่างกายสามารถพบได้ทั้งในชายและหญิง แต่จะพบในชายมากกว่า
การรักษา สามารถแก้ได้ยากมากแม้ว่านักวิทยาศาสตร์จะพยายามคิดค้นยาใหม่ๆ แต่พบว่า ไม่ได้ผล แพทย์ผิวหนังจึงนิยมจ่ายยาเพื่อลดปริมาณของฮอร์โมนชนิดดังกล่าวในร่างกายหรือจ่ายยาลดความดันโลหิต ซึ่งมีอาการข้างเคียง คือ การงอกของเส้นผมจะเป็นเพียงเส้นขนอ่อนและบางเท่านั้น หรือแม้แต่ยาในกลุ่มสเตรียรอยด์ที่แพทย์บางคนนิยมจ่ายก็ได้ผลยากมาก แต่ที่แน่ๆ คือ จะได้รับอันตรายจากยาอันตรายเท่านี้แทน

วิธีแก้อาการผมร่วง

1. สารสำคัญในการกระตุ้นให้มีการไหลเวียนของเลือดไปเลี้ยงรากผม เพื่อป้องกันผมร่วง เช่น วิตามินชนิดต่างๆ และสารสกัดจากสมุนไพร


2. สารอาหารในกลุ่มโปรตีน เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้รากผมและเส้นผม

3. สารสำคัญ ที่มีประสิทธิภาพลดและควบคุมปริมาณไขมันของ
หนังศรีษะและลดอาการอักเสบของต่อมไขมัน



4. สารสำคัญในการควบคุมการเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์บนหนังศรีษะ


ข้อควรสังเกต

หากยาและผลิตภัณฑ์ป้องกันผมร่วงมีประสิทธิภาพสามารถแก้ผมร่วงได้จริงเราคงไม่เห็นคนหัวเถิกหรือหัวล้านในทุกประเทศทั่วโลก เพราะสาเหตุจากกรรมพันธุ์เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับความเป็นจริง ดังนั้น อาจสามารถแก้ไขปัญหาโดยการใส่วิกหรือถักผมลงบนศรีษะ ซึ่งจะปลอดภัยกว่าการพยายามหายาวิเศษที่เป็นอันตรายแต่ไร้ความหวังมาเป็นที่พึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น