วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

"ลืมกินยาทำไงดี" มีทางแก้!!


วิธีบำรุงสุขภาพ

ลืมกินยาทำไงดี? คำถามนี้คงจะเรียกได้ว่าเป็นกันแทบทุกคนเลยใช่ไหมล่ะค่ะ คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธหรอกใช่ไหมค่ะว่า "ไม่เคยลืมกินยา" วันนี้เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) เลจะพาคุณๆ ที่เกิดคำถามที่ว่า ลืมกินยาทำไงดี มาดูวิธีแก้ไขว่าคุณควรทำเช่นไรดีเมื่อลืมกินยา มาไขคำถาม ลืมกินยาทำไงดี นี้ไปพร้อมกับเอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) ไม่ว่าคุณจะลืมกินยาก่อนอาหาร ลืมกินยาหลังอาหาร หรือ ลืมกินยาก่อน วันนี้เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) ก็มีวิธีแก้การลืมกินยาตามเวลามาฝากกันอีกด้วยค่ะ ต่อไปก็จะได้หมดปัญหา ลืมกินยาทำไงดี? กันแล้วล่ะค่ะ หรือหากว่า คนรอบข้างของคุณมีปัญหา ลืมกินยาทำไงดี? เช่นเดียวกับคุณอย่าลืมที่จะสะกิจเขาสักนิดถึงวิธีแก้การลืมกินยาตามเวลาเพื่อให้เขาได้รู้ด้วยนะค่ะ เอาเป็นว่าไม่ต้องมัวเสียเวลาแล้วล่ะค่ะเรามาไขปัญหา "ลืมกินยาทำไงดี" มีทางแก้!! กันเลยดีกว่าค่ะ


ลืมกินยาทำไงดี


ลืมกินยาทำไงดี? วิธีแก้การลืมกินยาตามเวลา

1. ลืมกินยาก่อนอาหาร

วิธีแก้ : ยาจำพวกนี้จะดูดซึมได้ดีขณะที่ท้องว่าง ดังนั้นหากลืมกินก่อนอาหาร ให้กินหลังอาหารอีกทีเมื่อเวลาผ่านไปแล้ว 2 ชั่วโมง กระเพาะจะใช้เวลาในการย่อยอาหารประมาณ 2 ชั่วโมง
หลักการที่ถูก : ควรกินก่อนอาหารประมาณ 30-60 นาที

2. ลืมกินยาหลังอาหาร

วิธีแก้ : รีบกินทันทีที่นึกได้ แต่หากเลยหลังอาหารไปแล้ว 2 ชั่วโมง ให้หาของว่างรองท้องแล้วกินยามื้อที่ลืม แต่ถ้าใกล้เวลากินมื้อต่อไปแล้วให้ข้ามมื้อที่ลืมไปเลย ไม่ควรกินยาเป็น 2 เท่า เด็ดขาด!
หลักการที่ถูก : ควรรับประทานหลังอาหารประมาณ 15-20 นาที 

3. ลืมกินยาหลังอาหารทันที ลืมกินยากินพร้อมอาหาร

วิธีแก้ : ยาประเภทนี้มีฤทธิ์กัดกระเพาะอาจทำให้ท้องอืดแน่นหรือคลื่นไส้อาเจียนถ้ากินตอนท้องว่าง ดังนั้นควรทำเหมือนกรณีลืมกินยาหลังอาหารทุกประการ
หลักการที่ถูก : ควรกินทันทีหลังอาหารคำสุดท้าย

4. ลืมกินยาก่อนนอน

วิธีแก้ : ลืมแล้วก็ปล่อยให้ลืมไป ไม่ต้องกินซ้ำอีกครั้งในตอนเช้าหรือตามไปกินซ้ำ 2 เท่า ในช่วงก่อนเข้านอนของอีกวัน
หลักการที่ถูก : กินแล้วควรเข้านอนทันที (ยาประเภทนี้ส่วนใหญ่เป็นยาคลายประสาททำให้ง่วงนอนจึงอาจเกิดอุบัติเหตุได้ถ้าไม่อยู่เป็นที่เป็นทาง)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น